แนะนำ 3 วิธีเลือกโคมไฟถนน LED ที่ดีและคุ้มค่า

เลือกโคมไฟถนน LED ที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน

โคมไฟถนน LED

โคมไฟถนน เป็นเรื่องสำคัญที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง เคยสังเกตไหมว่าเวลาที่เราขับรถออกต่างจังหวัดนอกตัวเมืองไปไกลบางที่เรามักจะพบว่า ถนนเส้นนั้น ๆ มืดสนิทไม่มีไฟถนนเลยแม้แต่ดวงเดียว ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายสูงมาก ดังนั้นหลายภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐหรือหน่วยงานเอกชนจึงให้ความสำคัญในการเพิ่ม โคมไฟถนน led ให้มากยิ่ง เพราะโคมไฟถนนที่ใช้หลอดโซเดียมความดันสูง

(High Pressure Sodium) หรือหลอดโซเดียมความดันต่ำ (Low Pressure Sodium) ซึ่งให้แสงสว่างสีส้มนั้น ปัจจุบันมีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่าโคมไฟถนน led อย่างชัดเจน เช่นหลอดทั้งสองชนิดนี้ต้องใช้งานร่วมกับบัลลาสต์ ที่กินไฟเพิ่มขึ้นมา 20-50 วัตต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดต้นทุนแฝงในค่าไฟฟ้า อีกทั้ง หลอดโซเดียมความดันต่ำ อายุการใช้งานต่ำ เฉลี่ย 20,000 ชั่วโมง ทำให้ต้องบำรุงรักษาและเปลี่ยนหลอดบ่อยนั่นเอง

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังลังเลว่า ถ้าติดตั้ง โคมไฟถนน led จะคุ้มค่าหรือไม่ วันนี้เรามีทริคดี ๆ ในการเลือกโคมไฟถนน led ที่ดีและคุ้มค่า มาฝากทุกคนในบทความนี้ จะมีทริคอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย 

แนะนำวิธีเลือกโคมไฟถนน led ที่ดีและคุ้มค่า

  1. ตรวจสอบและวัดขนาดพื้นที่ถนนก่อนติดตั้ง โคมไฟถนน led
    • ถนนส่วนบุคคลหรือถนนหมู่บ้าน ความกว้าง ขนาด 2 เลนส์ กว้าง 7-8 เมตร รถสามารถวิ่งสวนกันได้ ส่วนมากจะเป็นการติดตั้งโคมไฟถนน led กับเสาปูนภายในโครงการ ควรเลือกติดตั้งกิ่งโคมไฟถนน ledชนิดกิ่งเดี่ยว ที่ความยาวยื่นออกมา 1.0-1.5 เมตร และติดตั้งโคมไฟถนน ledที่ระดับความสูงประมาณ 4-6 เมตร โดยเลือกโคมไฟถนน led 50w หรือ 100w ก็เพียงพอ ในส่วนของสีไฟ ทั่วไปมักนิยมใช้แสงเดย์ไลท์ (แสงสีขาว) หรือแสงวอร์มไวท์ (แสงสีเหลือง)

    • ถนนหลวงทางสัญจรทั่วไป โดยทั่วไปมักติดตั้งที่เสาไฟถนนที่มีลักษณะเป็นเสาเหล็กตามถนนหลวง ที่ความสูง 5,6 หรือ 7 เมตร ส่วนมากจะติดตั้งโคมไฟถนน led 100w หรือ 150w แต่ทั้งนี้ก็จะต้องตรวจสอบและพิจารณาการเลือกกำลังวัตต์จากขนาดของท้องให้ดี เพื่อให้แสงสว่างเหมาะสมต่อการใช้งาน และปลอดภัยต่อการสัญจรนั่นเอง

  2. เลือกติดตั้ง โคมไฟถนน led ที่มีคุณภาพสูง
    เมื่อคุณทราบขนาดความกว้างความยาวของถนนแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกซื้อโคมไฟถนน LED ที่มีคุณภาพสูง โคมไฟถนน LED แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน การเลือกโคมไฟที่เหมาะสมจึงต้องพิจารณาคุณสมบัติดังต่อไปนี้

    • พิจารณาเลือกซื้อยี่ห้อโคมไฟถนน led ที่ถูกออกแบบมาให้มีการระบายความร้อนดี ตัวโคมต้องมีความหนาที่เหมาะสม ป้องกันน้ำฝุ่น IP65 ในทุกสภาพอากาศ

    • พิจารณาเลือกซื้อยี่ห้อโคมไฟถนน led ระบบป้องกันไฟกระชาก ไม่น้อยกว่า 10KV เสริมความทนทานให้โคมไฟมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะเจอความไม่เสถียรจากระบบไฟฟ้าก็ตาม

  3. ติดตั้งระบบเสริมควบคู่ไปกับการใช้งาน โคมไฟถนน led
    • ติดตั้งระบบควบคุมแสงสว่างควบคู่กับการใช้งาน โคมไฟถนน led โดยการติดตั้งระบบควบคุมเวลาเปิด-ปิด หรือ ระบบเซนเซอร์แสงสว่าง ข้อดีคือและความคุ้มค่าคือระบบเซนเซอร์จะเป็นตัวควบคุมแสงสว่างของโคมไฟถนน led ที่สามารถเปิดปิดไฟได้ตามอัตโนมัติ เมื่อถึงเวลากลางคืน หรือเวลาที่เราจะใช้งาน

    • ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ควบคู่กับการใช้งาน โคมไฟถนน led มีความน่าสนใจตรงที่หลอดโซลาร์เซลล์จะสามารถเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้มาเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ สามารถใช้งานภายนอกอาคารได้เป็นอย่างดี เมื่อนำมาใช้งาน จะถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก

โคมไฟถนน led มีประโยชน์ต่อคนใช้รถและคนเดินถนนอย่างไร?

ข้อดีของ โคมไฟถนน led

  • มีประสิทธิภาพการส่องสว่างสูงช่วยให้เรารู้สึกมั่นใจและสามารถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย

  • โคมไฟถนน led ให้ความส่องสว่างได้อย่างยาวนานช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากความมืดที่ไม่มีแสงสว่างในทางเดินหรือถนนได้

  • การเดินทางยามค่ำคืนปลอดภัย เพราะโคมไฟถนน led มีค่าความถูกต้องของสี Ra สูง มีค่าตั้งแต่ 70-80 ช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองเห็นทัศนวิสัยตอนกลางคืนได้ชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าโคมไฟถนนสาธารณะแบบเก่า

  • โคมไฟถนน led มีผลกระทบในด้านดีต่อสิ่งแวดล้อมและความอยู่อาศัยของสังคมด้วย เพราะ ประหยัดค่าไฟฟ้าได้กว่า 60-80% เนื่องจากโคมไฟถนน led ช่วยลดกำลังวัตต์ของโคมลงได้มากกว่าครึ่ง ช่วยประหยัดพลังงานไม่ทำให้ค่าไฟแพงจนเกินไป

  • โคมไฟถนน led ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งสามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้นั่นเอง

และนี่คือวิธีเลือกโคมไฟถนน led ที่ดีและคุ้มค่า ที่มีทั้งข้อดีและความคุ้มค่า แต่ที่สำคัญอย่าลืมเลือกซื้อ โคมไฟถนน led กับร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายที่ไว้วางใจได้ เพราะหากคุณสั่ง โคมไฟถนน led บนโลกออนไลน์อาจจะเจอสินค้าไม่ตรงปกหรือเจอเพจปลอมที่หลอกเอาเงินคุณไปง่าย ๆ

เราขอแนะนำ ไทยอิเล็คทริคเวิร์ค จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำหลากหลายประเภท อาทิ ทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม และอุปกรณ์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ อาทิ ปลั๊กไฟตราช้าง, ตู้คอนซูมเมอร์ schneider, ปลั๊ก panasonic, โคมไฟถนน led, สปอตไลท์ led, สายไฟ united, สาย pv link และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย สินค้าคุณภาพดีราคาประหยัด และยัง จัดจำหน่ายอุปกรณ์โซล่าเซลล์ จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Lumira, Solarcell Link และ Suntree รวมถึงสายไฟโซล่าเซลล์ สินค้าคุณภาพดีราคาประหยัด ตัวเลือกที่คุ้มค่าและน่าเชื่อถือ

 

ปรึกษาเรื่องโคมไฟถนน led หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ

Website : https://www.thai-electricworks.com/
Facebook : https://www.facebook.com/thaielectricworks
Line ID : @ew028997725
Tel : 099 502 0222, 099 503 0333 และ 02 415 4755-7

Visitors: 637,430