ไอเดียไฟประดับสวยๆ

การจัดงานมักจัดใน 2 ช่วงเวลาคือ กลางวัน และช่วงเย็นไปจนถึงดึก (โดยเฉพาะงานเลี้ยง) สำหรับการจัดงานช่วงเย็นนี้ การประดับไฟก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้งานดูออกมาสวยงาม สะท้อนรสนิยมผู้จัดงานได้อย่างดี โดยเฉพาะการจุดเทียนเป็นพรอพเล็กๆตามโต๊ะ และมีโคมไฟตามมุมต่างๆ ช่วยให้บรรยากาศดูโรแมนติกกว่างานที่เปิดไฟหลอดฟลูออเรสเซนต์สว่างโร่มากมายเลยครับ

 สำหรับวันนี้ผมก็เลยคัดสรรไอเดียการตกแต่งโคมไฟในสวนจากเว็บไซต์ DesignRulz มาฝากกัน ซึ่งหากไม่ได้ใช้ในฤดูฝนนี้จะเก็บไว้ใช้ในฤดูหนาวต่อไปก็ได้นะครับ ^ ^

 1.Fairy light circular chandelier

ยังจำไฟประดับต้นคริสมาสต์กันได้ไหมครับ ตามรูปเค้าใช้ไฟแบบนั้นแหละครับ เลือกเอาหลอดสีเหลืองแบบไม่กระพริบ (หรืออยากได้แบบกระพริบเหมือนดวงดาวก็ตามสบายครับ) ร้อยเข้ากับคานด้านบน แค่นี้ก็สวยได้ง่ายๆแล้วครับ

2.Mason jar lights

Mason Jar เป็นขวดโหลอเนกประสงค์ ในต่างประเทศนิยมใช้เป็นขอกตกแต่ง DIY กันมากๆครับ สำหรับในเมืองไทยก็หายากอยู่หน่อยนึง (เห็นว่าที่แมครโครมีขาย ผมว่าจะลองเข้าไปดูเหมือนกันครับ) อย่างในรูปนี่เค้าใส่กรวดขาว แล้วใส่เทียนขนาดใหญ่เข้าไป แล้วอย่าลืมเจาะรูตรงฝาให้ออกซิเจนเข้าไปได้ด้วยนะครับ ถ้าปิดฝาหมดพอไฟจะดับเนื่องจากไม่มีออกซิเจนให้เผาไหม้ครับ

3.Tin can lanterns

ได้เวลารีไซเคิลกระป๋องนมข้นกันแล้วครับ กับโครงงานสมัยประถมที่เจาะรูกระป๋องนม ใส่เทียนเข้าไป แล้วให้แสงลอดจากรูเหล่านี้ ตามลวดลายที่เราได้กำหนดไว้

4.Rustic buckets with floating candles

สำหรับโครงงานนี้อาจต้องมีเครื่องเจาะไม้ (ใช้สว่านน่าจะได้มั้งครับ) ให้มีรูสำหรับใส่เทียนลงไป สามารถตั้งตามมุมต่างๆทีละ 1 - 3 อันได้เลย แถมการตัดให้มีความสูงแตกต่างกันแล้ววางรวมกลุ่มกันมันก็ดึงดูดสายตาเหมือนกันนะครับ

5.Trees wrapped in fairy lights

อันนี้เห็นบ่อยล่ะในบ้านเรา แต่ในฤดูฝนนี่ระวังไฟดูดกันด้วยนะครับ :)

 

6.Luminous pebble lights

ก้อนหินเล็กๆที่ถูกทาด้วยสีเรืองแสง (Luminos Paint) เหมาะสำหรับไว้ปูทางเดินเข้างานครับ กิ๊บเก๋มากๆเลยนะเนี่ย

7.Drinks bottles filled with lights

ขวดเหล้าหลากสี+หลอดไฟต้นคริสมาสต์ กลายเป็นของประดับบ้านสวยๆ (แต่ผมว่าจะยากตอนการเจาะรูสายไฟตรงก้นขวดนี่แหละครับ)

8.Lights in vases or bowls

ขวด Mason Jar ที่เปลี่ยนจากใช้เทียนมาเป็นหลอดไฟเล็กๆแทนครับ เหมาะสำหรับงานที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน ไม่ต้องมาเปลี่ยนเทียนบ่อยๆ

 

cr : oknation.net

Visitors: 635,105